สาระน่ารู้เรื่องภาษีกองทุนรวม หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย

สาระน่ารู้เรื่องราวไทย

2475 และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระที่นั่งอนันตสมาคมให้ใช้เป็นที่ประชุมสภา… “ในฐานะรัฐบาลและประชาชนไทย ผมขอขอบคุณคณะกรรมการมรดกโลก ที่เห็นคุณค่าของเมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ นำมาสู่การบรรจุเป็นมรดกโลกแห่งใหม่ในวันนี้” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย กล่าวต่อคณะกรรมการมรดกโลก ที่ได้รับรองบรรจุเมืองโบราณศรีเทพ เป็นมรดกโลกแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. “จริง ๆ อาจจะไม่มีรากก็ได้ มีแต่คนรุ่นเราที่พยายามจะกลับไปหาว่ามีราก มีต้นกำเนิดจากนี่ แต่ผมคิดว่า อาจจะไม่มีประโยชน์ ที่จะนับแบบนั้น เพราะจริง ๆ เราอาจจะหาไม่ได้ ว่ารากมันอยู่ที่ไหน เพราะจริง ๆ มันก็แลกเปลี่ยนกันไปมา เพราะคนก็อยู่กันไปมา เจอกันตรงนี้ หรือทำสงครามกัน ทะเลาะกัน…” “คณะราษฎร” คือ กลุ่มบุคคลผู้ดำเนินการปฏิวัติสยามเมื่อ พ.ศ. 2475 โดยยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปลี่ยนแปลงการปกครองของราชอาณาจักรสยาม…

สาระน่ารู้เรื่องราวไทย
สาระน่ารู้เรื่องราวไทย

ตามจารีตประเพณีของไทยแต่โบราณได้ถือวันแรม 1 ค่ำ เดือนอ้าย เป็นวันขึ้นปีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับคติแห่งพุทธศาสนา ซึ่งถือช่วงฤดูเหมันต์หรือฤดูหนาวเป็นการเริ่มต้นปี… 2554 ให้ความหมายของ “กฎหมายตราสามดวง” ว่าหมายถึง ประมวลกฎหมายโบราณของไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช… ลงเบี้ย คือ วิธีการออกเสียงลงคะแนนลับในอดีตวิธีหนึ่งในการประชุมสภา โดยให้สมาชิกสภานำเบี้ย สีต่าง ๆ ไปใส่ภาชนะที่จัดไว้ซึ่งอาจเป็นหีบหรือตู้หีบตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับการประชุมแต่ละฉบับ… ธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์… มีบ้านต้นไม้อยู่ใกล้กับชิงช้าต้นไม้ใหญ่บ้านต้นไม้มีขนาดแตกต่างกันไปและไม่ใหญ่โดยทั่วไปพวกเขาทั้งหมดถักด้วยกิ่งไม้บาง ๆ มีความละเอียดอ่อนมากและมีความปรารถนาในการวางกรอบและการสำรวจมันควรค่าแก่การเยี่ยมชม ทัวร์.

สาระน่ารู้เรื่องราวไทย
สาระน่ารู้เรื่องราวไทย

ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ซึ่งมีความยาว 279 มาตรา นำมาเขียนในสมุดไทยได้ 419 หน้า หรือจำนวน 259 พับครึ่ง… ดุสิตธานีถือกำเนิดที่พระราชวังสวนดุสิต ภายหลังได้ย้ายมาอยู่ที่พระราชวังพญาไท สิ่งก่อสร้างจำลองต่าง ๆ ในดุสิตธานีมีขนาดสูง 2-3 ฟุต เช่น ที่ทำการรัฐบาล บ้านเรือนราษฎร พระราชวัง ศาสนสถาน… เมื่อมี “งานพิธี” คือพระราชพิธีพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรสยาม พุทธศักราช 2475 ในวันที่ 10 ธันวาคม 2475 แล้ว “งานฉลอง” ก็ตามมา… เขาคลังนอก ศาสนสถานขนาดใหญ่เนื่องในวัฒนธรรมทวารวดี ตั้งอยู่นอกเมืองโบราณศรีเทพราว 2 กม.

สาระน่ารู้เรื่องราวไทย

ในมุมของนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่ดูแปลกตา จนกลายเป็นที่จดจำและถูกกล่าวถึงอย่างแผ่หลาย ทำให้หลายๆเมือง หลายๆเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นทั้งความประทับใจและมีคุณค่า ถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายมากมายออกสู่สายตาชาวโลก ทำให้เมืองไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยมแวะเวียนเข้ามาชมความงดงามของสิ่งต่างๆไม่ขาดสาย และนี่อาจจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ถือเป็นเรื่องราวให้ชาวต่างชาติได้เรียนรู้ก่อนตัดสินใจท่องเที่ยวในเมืองไทยในมุมต่างๆ จากประวัติศาสตร์ที่งดงามตลอดจนเมืองแห่งวัฒนธรรมในปัจจุบัน.. ประเทศไทย มักเป็นหนึ่งในลิสรายชื่อของประเทศต่างๆ ที่ได้รับการโหวตหรือจัดอับดับจากสื่อ, นักลงทุน และนักเดินทางจากทุกมุมโลกในเรื่องต่างๆ ประเทศไทยนอกจากจะเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นอันดับหนึ่งของประเทศที่น่าลงทุนอีกด้วย ชื่อเสียงโด่งดังไปไกลข้ามน้ำข้ามทะเล นำพาชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยให้เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วยเหตุผลนานาประการ และนี่คือ 10 เหตุผลที่ต่างชาติชอบเมืองไทย … เอกสารจดหมายเหตุของรัฐสภา มีความสำคัญในการเป็นหลักฐานทางกระบวนการนิติบัญญัติของชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา เหตุการณ์สำคัญ และกิจกรรมต่าง ๆ ของรัฐสภา … ประเทศไทยเป็นประเทศมหัศจรรย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ และมีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย เช่น ภูมิประเทศที่แตกต่างกัน วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและประวัติศาสตร์ และนี่คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเทศไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน.. พระราชลัญจกร คือ พระตราสำหรับพระเจ้าแผ่นดินที่ใช้ประทับในเอกสารต่าง ๆ มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยใช้ชาดซึ่งเป็นวัตถุสีแดงชนิดหนึ่งผสมกับน้ำมัน สำหรับการประทับตรา… รัฐสภาของประเทศไทยเกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อ พ.ศ.

สาระน่ารู้เรื่องราวไทย

Back To Top